Thứ tư, 25/04/2018   Trang chủ Cửu Long CIPM Quản trị English
 
Các Dự án nằm trong giai đoạn Chuẩn bị đầu tư (Nguồn vốn nước ngoài)
Tin đưa ngày: 30/06/2010 (GMT+7)
Dự án Xây dựng tuyến Lộ Tẻ - Rạch Sỏi.

Ước tính tổng mức đầu tư giai đoạn 1: 4.575 tỷ đồng (254 triệu USD).

Dự kiến khoản vay và nhà trài trợ: hiện tại có vốn vay ODA của EDCF (Năm 2009 EDCF xác nhận ghi kế hoạch vốn 2009-2011 cho dự án là 150 triệu USD theo văn bản VNM/09-431 ngày 20/05/2009).

Chủ đầu tư: Bộ GTVT.

Ban QLDA: Ban QLDA Mỹ Thuận.


1.      Sự cần thiết đầu tư:

-         Việc xây dựng tuyến đường này cùng với các dự án giao thông đang triển khai khác trong khu vực sẽ thành một mạng lưới giao thông hoàn chỉnh trong khu vực Đồng bằng sông Cửu Long, đồng thời làm tăng năng lực, hiệu quả khai thác tuyến đường liên vận Quốc tế đó là đường Hành lang ven biển phía Nam nối liền Việt Nam, Campuchia và Thái Lan.

-         Hiện tại, các cầu Cao Lãnh và Vàm Cống cũng đang được xúc tiến đầu tư. Như vậy, việc xem xét đầu tư đoạn tuyến từ Lộ Tẻ đến Rạch Sỏi là hết sức cần thiết nhằm:

+        Đẩy mạnh sự phát triển kinh tế – xã hội của các tỉnh thành Cần Thơ, Kiên Giang và các tỉnh thuộc vùng Đồng Bằng Sông Cửu Long;

+        Kết nối với các dự án cầu Vàm Cống, Cao Lãnh, Đường Hành lang ven biển phía Nam tạo thành trục dọc thông suốt từ thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh Miền Đông Nam Bộ với các tỉnh Miền Tây Nam Bộ, xuyên suốt tới Cà Mau – cực Nam của tổ quốc; góp phần chia sẻ lưu lượng và phá thế độc đạo cho Quốc Lộ 1;

+        Tăng cường an ninh quốc phòng.

2.      Quy mô dự án:

1.1. Địa điểm:

-         Thuộc hai tỉnh Cần Thơ và tỉnh Kiên Giang.

1.2. Chiều dài:

-         Chiều dài tổng cộng là 54,0 Km.

1.3. Quy mô:

Quy mô quy hoạch:

-         Đường cao tốc, vận tốc thiết kế 100km/h.

-         Mặt đường:bê tông nhựa.

-         Mặt cắt ngang 33,0 m (06 làn xe), trong đó:

+        Phần xe chạy:                                  3,75 m x 6 = 22,50 m

+        Dải phân cách giữa:                                           =   1,50 m

+        Dải an toàn sát dải phân cách giữa: 0,75 m x 2 =   1,50 m

+        Dải an toàn sát lề trồng cỏ:              3,00 m x 2 =   6,00 m

+        Lề đất:                                              0,75 m x 2 =   1,50 m.

-         Toàn tuyến gồm 22 cầu lớn, 06 cầu nhỏ và trung, 03 nút giao, 68 cống và một số hạng mục khác.

Quy mô Giai đoạn 1:

-         Mặt đường láng nhựa tiêu chuẩn.

-         Mặt cắt ngang 12,00 m (02 làn xe, ở giữa), trong đó:

+        Phần xe chạy:                                  3,5 m x 2   =  7,00 m

+        Lề gia cố:                                        2,00 m x 2 =  4,00 m

+        Lề đất:                                             0,50 m x 2 =  1,00 m.

3.      Công tác chuẩn bị về thủ tục tại thời điểm báo cáo và những kiến nghị:

-         Thời gian thực hiện dự án dự kiến: 2011-2015.

-         Tình hình thực hiện dự án hiện nay:

+        Bộ GTVT đã có quyết định phê duyệt dự án số 786/QĐ-BGTVT ngày 26/3/2010 với quy mô 4 làn xe hạn chế (B=16,6m). TMĐT GĐ1: 6.207 tỷ đồng. Tuy nhiên do khó khăn về nguồn vốn nên Bộ GTVT đã cho phép nghiên cứu bổ sung phương án B=12m.

+        Ban QLDA Mỹ Thuận đã hoàn tất nghiên cứu bổ sung phương án và trình Bộ ngày 3/6/2010. Hiện Bộ đang thẩm định dự án.

PMU Mỹ thuận - Phòng QLDA 5
Gửi tin qua Email In tin Quay lại

CÁC TIN KHÁC
Dự án thành phần Bến Lức - Hiệp Phước (Thuộc Dự án Vành đai 4 - Tp Hồ Chí Minh)  (17/12/2009)
Dự án thành phần Tân Vạn - Nhơn Trạch (Thuộc Dự án Vành đai 3 - Tp Hồ Chí Minh)  (17/12/2009)